Viết hay không khó

Bryan A. Garner ; Khánh Hòa dịch. - Hà Nội : Thế gới : Harvard Business Review Press, 2017
        191 tr. ; 21 cm. - (Harvard business review guides)
        Nguyên bản : HBR guide to better business writing
...Một bức thư hay e-mail không rõ ràng sẽ cần một cuộc gặp mặt hay nói chuyện trực tiếp để giải thích thêm cũng như làm sáng tỏ sự hiểu lầm. Nó sẽ làm tiêu hao nguồn nhân lực và thiện chí của công ty. Diễn đạt rối rắm và lý luận kém sẽ dẫn đến một quyết định sai lầm. Một bản báo cáo lằng nhằng có thể vô tình che đi các thông tin chính khiến người đọc bỏ qua các nội dung quan trọng. Một bản đề xuất không mềm mỏng sẽ bị gạt bỏ và bị chìm vào quên lãng. Trước khi trình bày đề xuất cho khách hàng quan trọng mà nội dung còn chưa đâu vào đâu thì chỉ làm tốn thời gian phải viết lại toàn bộ vào giờ phút cuối cùng mới được cấp trên thông qua, do vậy cơ hội thành công sẽ giảm sút vì khâu chuẩn bị cập rập, không chỉn chu...
GSL: Đọc  
  Sơ đồ
VV 3207/2017, VV 3208/2017,